Đi du học Hàn Quốc có tốt hay không ?

Du học Hàn Quốc hiện nay không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam khi tỉ lệ thất nghiệp và tình trạng “lương không đủ tiêu”, du học sinh tìm đến du học Hàn Quốc để cải thiện cuộc sống cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đất nước làm điểm đích của mỗi người lao động không phải là dễ dàng. Theo số liệu thống kê mới nhất từ các doanh nghiệp thì chỉ trong năm 2016, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 98.410 lao động (36.643 lao động nữ), đạt 100,4% kế hoạch năm 2016 đề ra và bằng 116,98% so với cùng kỳ năm ngoái.

>> thứ hạng các trường đại học của Hàn Quốc

tuyen-sinh-du-hoc-han-quoc-thang-9-2016

Đi du học Hàn Quốc là xu hướng trong nhiều năm tới

Dễ kiếm việc làm sau khi về nước

Theo cục quản lý du học sinh ngoài nước, Hàn Quốc hiện nay là thị trường mà du học sinh sau khi về nước có khả năng hòa đồng với cộng đồng rất cao. Không chỉ vậy, khi trở về nước họ sẽ có rất nhiều cơ hội được làm việc trong các công ty, xí nghiệp liên kết Việt – Hàn với mức lương khá cao. Bởi các ông chủ luôn đánh giá cao lao động đã được làm việc, rèn luyện trong môi trường du học Hàn Quốc miễn phí.

Được nâng cao trình độ và tay nghề khi làm việc tại Hàn Quốc

Theo một số chủ doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, lao động trờ về từ Hàn Quốc có trình độ, tay nghề rất cao, thậm chí hơn cả các lao động có bằng đại học. Bởi du học sinh trong nước họ chỉ được học lý thuyết, rất ít được thực hành thực tế, nếu có cũng chỉ là thoáng qua và rất hời hợt, do đó tay nghề không cao. Còn du học sinh đi du học Hàn Quốc về thì được đánh giá khá cao bởi vì trong quá trinh làm việc tại các doanh nghiệp tại Hàn, du học sinh Việt Nam được rèn luyện trong môi trường thực tế, được rèn dũa tác phong và hơn thế là trong quá trình làm việc biết lắng nghe và rất chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiêm để nâng cao tay nghề.

Vậy hãy cùng Korea.net.vn du học Hàn Quốc uy tín đồng hành trên con đường đi du học tới Hàn Quốc nhé.

Leave a comment